“Bầu Thắng” theo dõi việc chuyển thép lên tàu tại cảng quốc tế Long An – Ảnh: SƠN LÂM
Đây là số thép nằm trong tổng lượng 50.000 tấn mà Công ty thép TVP chọn cảng quốc tế Long An để xuất khẩu, cũng được xem như một trong những dấu hiệu phục hồi việc hoạt động kinh tế trở lại của các doanh nghiệp tại tỉnh Long An.
Cảng quốc tế Long An là dự án do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư, nằm trên luồng sông Soài Rạp mé phải thượng nguồn sông Đồng Nai, cách cửa biển 19km, cách phao số 0 khoảng 40km.
Cảng nằm trong hệ thống 4 dự án với tổng quy mô 1.935ha, cùng các dự án KCN Đông Nam Á Long An, Khu dịch vụ Công nghiệp Đông Nam Á Long An, Khu đô thị Đông Nam Á Long An. Riêng diện tích của cảng Long An là 147ha, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỉ đồng.
Hiện tại cảng đã có 3 cầu cảng, tỉnh Long An cũng đã đầu tư hoàn thiện trục Tỉnh lộ 830 từ cảng kết nối QL50 và QL1 để thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa đến các địa phương lân cận.
Ông Võ Quốc Thắng – chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group, cho biết thêm sau khi được Chính phủ quy hoạch nằm trong cụm cảng số 5 của Việt Nam, đóng vị trí là nút giao thương quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Tâm Group đã đẩy mạnh đầu tư để cảng có thể hoạt động đúng tiến độ.
Ông Thắng, còn được biết đến trong giới bóng đá với biệt danh “bầu Thắng”, cho biết xây dựng từ năm 2013 và đến năm 2017 cảng đã bắt đầu đi vào hoạt động.
Theo quy hoạch, đến năm 2023 cảng quốc tế Long An sẽ có đủ 7 cầu cảng, có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng hơn 70.000 tấn với tổng chiều dài các cầu cảng 1.670m.
“Trên hết, đây cũng là quê hương tôi và tôi rất vui khi thấy mình đã góp phần tạo sự thay đổi vùng đất Tân Tập, Cần Giuộc từ một nơi hoang sơ, đồng bưng nay đã trở thành bến cảng quốc tế nhộn nhịp”, ông Thắng nói.
Theo Tuoitre.vn