TIỆN ÍCH

  • Gần cửa biển Đông nên dễ dàng giao thương hàng hóa ra quốc tế, khi hoàn thành có thể đón tầu có tải trong 70 ngàn DWT
  • Là cửa ngõ vào TP HCM theo luồng Sông Soài Rạp,
  • Nơi dễ dàng quy tụ hàng hóa từ các tỉnh lân cận dự án theo vận chuyển đường sông.
  • Là nơi dễ dàng cung cấp hàng hóa cho TP. HCM và các tỉnh miền Tây.

TIẾN ĐỘ DỰ ÁN

Dự án Cảng Long An gồm 7 bến (cầu cảng) và 6 bến xà lan:

  •  Quý III-2013 đến Quý II-2014: tiến hành xây dựng Cầu cảng số , giai đoạn 1, khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 30.000 DWT.
  •  Năm 2015-2017: Xây dựng cầu cảng số 1 (giai đoạn 2) & cầu cảng số 2, khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 30.000 DWT cùng với xây dựng 6 bến xà lan 1000 DWT.
  •  Năm 2018-2020: Xây dựng 3 cầu cảng số 3,4,5, khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 30.000 DWT.
  •  Năm 2021-2024: Xây dựng 2 cầu cảng số 6,7, khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 70.000 DWT.

Gói thầu thi công Cầu cảng Số 1 - Giai đoạn 1:

  • Theo kế hoạch sẽ triển khai xây dựng cầu cảng số 1 song song các hạng mục phục vụ cho việc khai thác cảng ở giai đoạn này. Công tác thi công xây dựng cầu cảng số 1 được phân làm 02 giai đoạn như sau:
  •  Giai đoạn 1: Xây dựng cầu cảng dài 142m, rộng 22,25m có khả năng tiếp nhận, khai thác đồng thời tàu container, tàu tổng hợp trọng tải đến 10.000DWT ở phía ngoài và tàu tổng hợp trọng tải đến 1.000DWT ở phía trong. Giai đoạn 1 được khởi công vào ngày 26-07-2013 và mở cảng vào ngày 15-07-2013.
  •  Giai đoạn 2: Xây dựng hoàn thiện cầu cảng dài 210m, rộng 34m có khả năng tiếp nhận, khai thác tàu container, tàu tổng hợp trọng tải đến 30.000DWT.