Để tạo nên một lớp sơn hoàn hảo, bạn không thể bỏ qua lớp sơn lót, thực tế đã chứng minh, sơn lót là một trong những bước quan trọng nhằm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, ngăn ngừa hiện tượng loang màu, phai màu sơn, tăng độ bám dính cho màng sơn phủ, ngăn ngừa hiện tượng kiềm hóa bảo vệ lớp sơn trên tường nhà bạn được bền lâu với thời gian.
 
Sơn lót có công dụng như thế nào?
 
Sơn lót là một lớp sơn nằm giữa kết nối bức tường với lớp sơn phủ, có nhiệm vụ lấp đầy các vết nứt, vết răng cưa, làm mịn mặt tường, kết nối và gắn chặt bức tường với lớp sơn phủ, sơn lót có 2 loại là sơn lót nội thất và sơn lót ngoại thất.
 
son noi that co can son lot khong
                    
Công dụng đặc biệt của sơn lót là:
– Ngăn ngừa hiện tượng loang màu, ố màu, phai màu sơn
– Kháng kiềm và nước từ trong tường thấm ra gây tổn hại đến lớp sơn phủ bên ngoài 
– Sơn lót đưa nền tường về một màu trắng cho mặt tường láng phẳng, màu sắc tươi sáng đồng đều trên một mảng tường
– Tăng sự kết dính của sơn phủ với tường
 
Riêng với những công trình ngoại thất, bạn cần dùng sơn lót dành riêng cho ngoại thất vì điểm mạnh của lớp sơn này là tăng cường tính năng chống thấm cho tường từ bên ngoài, việc sử dụng đúng công năng của từng loại sẽ giúp lớp sơn phủ đạt được kết quả tốt nhất.
son noi that co can son lot khong 2
 
Tóm lại việc sử dụng sơn lót giúp tăng độ bám dính, giúp sơn phủ lên màu tốt và bền hơn so với khi không sử dụng, tuy nhiên để lớp sơn lót được phát huy tối đa tác dụng, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng bề mặt sơn, không để mặt tường bong tróc, gồ ghề, bám bụi hay chất ô nhiễm để quá trình thi công đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó bạn nên cân nhắc chọn loại sơn lót thích hợp với công năng của từng khu vực.
 
Không sử dụng sơn lót có được không?
 
Không phải công trình nào cũng bắt buộc phải sử dụng sơn lót, tuy nhiên để có một lớp sơn phủ ưng ý thì sơn lót là điều kiện cần và đủ để thực hiện điều đó.
 
Dù vậy, nếu không sử dụng sơn lót bạn vẫn có thể thi công công trình bình thường, nhưng quan trọng là chất lượng của lớp sơn phủ sẽ chỉ ở mức tương đối và không bền với thời gian, còn nếu muốn hoàn hảo hơn, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng sơn lót.
son noi that co can son lot khong 3
 
Ngoài ra sử dụng sơn lót sẽ giúp cho công trình của bạn tăng khả năng chống thấm nước một cách hoàn hảo nhất, bạn sẽ hạn chế được hiện tượng nước thấm qua những góc trần nhà, chân tường…Nếu không sử dụng lớp sơn này, khả năng tường bị thấm nước, nấm mốc, loang màu sẽ xảy ra nhanh hơn.
 
Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn được vai trò và tầm quan trọng của sơn lót. Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ hotline 1900.63.65.65 để được tư vấn.